วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนะนำ ตัวละครหลักใน นารูโตะ

อุซึมากิ นารุโตะ



เด็กหนุ่มผู้ไฝ่ฝันอยากจะเป็นนินจาผู้ยิ่งใหญ่ผู้สืบทอดชื่อโฮคาเงะให้คง อยู่ต่อไป เขาเป็นเด็กที่ซุกซนชอบทำอะไรแผลงๆ เพื่อเรียกร้องความสนใจ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 ได้ผนึกปีศาจจิ้งจอกเก้าหางที่ร้ายกาจไว้ในร่างกายของเขาตั้งแต่ตอนที่เขา เพิ่งเกิดa จึงทำให้พวกผู้ใหญ่ที่ล่วงรู้เรื่องนี้มักมองเขาด้วยสายตารังเกียจ สายตาเหล่านันได้ถ่ายทอดไปยังเด็กๆ จึงทำให้เขาไม่มีเพื่อน
นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ผู้ที่ถูกผนึกจิ้งจอกเก้าหางใว้ในท้องในช่วงที่เกิดใหม่ โดยโฮคาเงะรุ่นที่ 4 ผู้สละชีวิตตัวเองต่อสู้กับปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง นารูโตะ เติบโตมากับความโดดเดี่ยวแถมถูกนินจาผู้ใหญ่ในหมู่บ้านเกลียดชัง เนื่องจากหาว่ามีจิ้งจอกเก้าหางที่เคยมาทำลายหมู่บ้านอยู่ในร่างกาย อิรุกะ อาจารย์คนแรกของนารูโตะเป็นคนที่ให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่นารูโตะเหมือน ลูก อิรุกะเข้าใจความรู้สึกของนารูโตะเนื่องจากสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก ลักษณะนิสัยเป็น คนที่ร่าเริง แจ่มใส บ้าๆบอๆ ชอบทำตัวมีปัญหา และ มักใช้คาถามหารัญจวนที่คิดขึ้นมาเอง แปลงร่างเป็นสาวโป๊ ไว้แกล้งชาวบ้านตลอดเวลา แต่เขานั้นไม่เก่งในวิชาอื่นๆรวมไปถึงวิชาแยกเงาซึ่งทำให้นารูโตะสอบตก 3 ครั้งติด แต่สุดท้ายนารุโตะก็สอบผ่านในคราวที่เข้าไปปกป้องอาจารย์ตัวเอง แถมเป็นคนที่เข้าใจอะไรช้า แต่ เขาก็สามารถเรียนรู้วิชานินจาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเนื่องมาจากจักระของจิ้งจอกเก้าหางที่อยู่ภายในร่างกาย และของโปรดของเขาก็คือ บะหมี่ราเม็ง   ต่อมา นารูโตะ ได้รับการฝึกฝนเพิ่มเติมจาก จิไรยะ 1 ใน 3 นินจาในตำนาน อีกทั้งเขาเป็นคนที่รักเพื่อนพ้องมาก โดยเฉพาะกับซาสึเกะนั้น เขาพยายามทุกวิธีทางที่จะทำให้ซาสึเกะยอมกลับมาที่โคโนฮะให้ได้ จึงทำให้เขาต้องฝึกหนักกับคาคาชิ และ ยามาโตะ โดยเฉพาะการควบคุมธาตุลม ซึ่งเป็นธาตุประจำตัวของ นารูโตะ จนได้ท่าไม้ตายใหม่ “ดาวกระจายวงจักร” จัดการกับคาคุซึ แห่งแสงอุษาลงได้
อุจิวะ ซาสึเกะ

ชื่อซาสึเกะตั้งตามมาจากนินจาในตำนาน ซารุโทบิ ซาสึเกะ เขาเป็นนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะและเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของกลุ่มอุจิวะ เป็นผู้มีความสามารถในการใช้เนตรวงแหวน โดยความสามารถนี้สามารถใช้ท่าไม้ตายของคู่ต่อสู้เพียงแค่ได้เห็นเพียงครั้ง เดียว ซาสึเกะตามล้างแค้นคนที่ฆ่าล้างตระกูลเขา ซึ่งก็คือพี่ชายแท้ๆ ชื่อ อุจิวะ อิทาจิ มีนิสัยเงียบขรึม แต่ก็มีเสน่ห์ จนทำให้ ซากุระ และ อิโนะ นั้น หลงรัก
ในช่วงปลายของภาคแรก ซาสึเกะคิดจะออกจากโคโนฮะ แต่นารูโตะพยายามรั้งเขาไว้ จนเกิดการต่อสู้กัน เขาเป็นฝ่ายเอาชนะนารูโตะ และ ได้รับการฝึกฝนจากโอโรจิมารุ ณ หมู่บ้านโอโตะ จนกระทั่งภาค2 เขาได้พบกับนารุโตะอีกครั้ง ณ รังของโอโรจิมารุ แต่ด้วยความอาฆาตแค้นที่มีต่ออิทาจิ ซาสึเกะจึงไม่ยอมกลับไปโคโนฮะ หลังจากที่ซาสึเกะล้มโอโรจิมารุแล้ว เขาก็ฟอร์มทีมของเขาขึ้นมา โดยมีชื่อว่า ทีมงู (Hebi) (ภายหลังเปลี่ยนเป็นทีมเหยี่ยว) จากนั้นเขาก็ได้ต่อสู้กับอิทาจิ จนกระทั่งรู้ความจริงเกี่ยวกับอิทาจิทั้งหมดจากปากของมาดาระ เขาจึงตัดสินใจร่วมมือกับมาดาระในการถล่มโคโนฮะ
ฮารุโนะ ซากุระ

เป็นนินจาแห่งหมูบ้านโคโนฮะเป็นคนฉลาดหลักแหลม และ ตกหลุมรักซาซึเกะอย่างมาก หลังจากที่ซากุระได้เดินทางร่วมทุกร่วมสุขกันกับกลุ่ม 7 เธอรู้สึกว่า นารุโตะ นั้นเป็นเพื่อนที่ดีมาก จากเหตุการณ์ที่ ซาซึเกะ ถอนตัวไป นารูโตะก็บาดเจ็บจากการต่อสู้ เธอ เสียใจมากที่ช่วยอะไรไม่ได้เลย ก็เลยขอเป็นลูกศิษย์ของซึนาเดะ ซึ่งเป็นนินจาแพทย์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์หมู่บ้าน
ฮาตาเกะ คาคาชิ

ฮาตาเกะ คาคาชิเป็นนินจาระดับโจนินแนวหน้าของหมู่บ้านโคโนฮะ มีความเป็นอิสระ เป็นตัวของตัวเองสูง ดูเหมือนเขายังมีความเจ็บปวดลึกๆ จากเรื่องในอดีต โดยปกติจะอ่านหนังสืออะจึ๋ยสวรรค์รำไร (ซึ่งมีอยู่ตอนนี้ในปัจจุบัน 3 ภาค คือ อะจึ๋ยสวรรค์รำไร อะจึ๋ยตกสววรค์ และ อะจึ๋ยสวรรค์ระทม) นิยายวาบหวิวตลอดเวลา แถมผิดเวลานัดประจำ
ในอดีตนั้น เขาเคยเข้าสังกัดกองนินจาอันบุ ผมสีขาวของคาคาชิได้รับสืบทอดมาจากพ่อของเขา (ฮาตาเกะ ซาคุโมะ) พ่อของเขามีฉายาว่า”เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ” ซึ่งเป็นหนึ่งนินจาในตำนานของหมู่บ้านโคโนฮะ และได้รับเนตรวงแหวนซึ่งได้รับมาจาก อุจิวะ โอบิโตะ เพื่อนร่วมทีมมอบให้ก่อนที่จะเสียชีวิต โดยได้รับการผ่าตัดจากรินในระหว่างภารกิจ เป็นศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 ที่เป็นคนผนึกจิ้งจอกเก้าหางไว้ในตัวของนารูโตะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น